CẦN GÌ CÓ ĐÓ

TÌM KIẾM ĐA CHỨC NĂNG
Chức năng khác: Tìm kiếm Tư liệu lưu trữ trên thư viện trực tuyến Violet

Giáo án Mỹ Thuật 8 cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Phan Thanh Việt (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:13' 08-09-2011
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 195
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 16/8/2010
Ngày dạy: 18/8/2010 lớp 8
Tiết 1 : vẽ trang trí
Trang trí quạt giấy

i. Mục tiêu
1.Kiến thức : Hs phát hiện được ý nghĩa và cách trang trí quạt giấy.
2.Kỹ năng: Hs xác định được cách trang trí phù hợp với hình dạng của mỗi loại quạt giấy.Trang trí được quạt giấy bằng các hoạ tiết đã học và vẽ màu tự do.
3.Thái độ : Học sinh yêu quý nét nghệ thuật trang trí của cha ông.
ii. đồ dùng.
1. Gv:- Hình hướng dẫn các bước trang trí quạt giấy phóng to.
- Quạt mẫu thật.
- Bài vẽ của học sinh lớp trước.
2. Hs:- Quạt giấy thật màu sáng được trang trí.
- Giấy, chì, màu, tẩy.
iii.Phương pháp.
- Quan sát, vấn đáp, trực quan.
- Thực hành
iii. Tổ chức giờ học.
1. khởi động: Kiểm tra sĩ số?
2. Giới thiệu bài: ( 2’)
Đồ vật được yêu mến không chỉ vì chúng có giá trị sử dụng mà vì chúng còn được trang trí đẹp mắt. Chẳng hạn như quạt giấy (gv đưa quạt ra) đây là đồ vật có từ thời xưa cho đến ngày nay vẫn đang đựơc yêu chuộng. Bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nghiên cứu cách trang trí một loại quạt rất thông dụng - Đó là quạt giấy.
Hoạt động 1 : Quan sát - nhận xét (8`)


* Mục tiêu: Học sinh quan sát và nêu được đặc điểm cấu tạo của quạt giấy,cách chọn, đặt họa tiết trang trí và màu sắc cho phù hợp . Đánh giá dược tính ứng dụng của quạt giấy.
* Đồ dùng: Quạt giấy được trang trí.
* Cách tiến hành.
Gv: Cho học sinh xem các loại quạt giấy có hình dáng khác nhau.
H.Quạt giấy dùng để làm gì?


H. Em hãy nhận xét về hình dáng của quạt giấy ?
H. Màu sắc của quạt giấy như thế nào?

Gv: Tiếp tục cho học sinh xem các loại quạt giấy.
H. Những chiếc quạt giấy được trang trí theo nguyên tắc nào, sử dụng những hoạ tiết gì ?
Hs: Quan sát quạt mẫu, nghiên cứu và trả lời các câu hỏi của giáo viên.
Gv: Nhận xét chung.
* KL:
I. Quan sát - nhận xét

- Dùng trong đời sống hằng ngày, dùng để biểu diễn nghệ thuật và dùng để trang trí…

- Hình dáng : phong phú, đa dạng: hình tròn, hình tam giác

- Nền tối thì màu sáng, nền sáng thì màu trầm, Gam màu hài hoà đẹp mắt.

-Trang trí đối xứng qua trục, và trang trí tự do, đường diềm.…
- Hoạ tiết hoa lá, hình mảng kỷ hà, các con vật, con người, chữ, tranh phong cảnh, tranh dân gian ...



* Kết luận: Như vậy quạt giấy có nhiều hình dáng cách trang trí và màu sắc khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng...


Hoạt động 2 : Cách trang trí quạt giấy (8`)


* Mục tiêu: Học sinh xác định được các bước tiến hành trang trí một quạt giấy theo yêu cầu.
 
Gửi ý kiến